Holine<br  /><span>0902337058</span>
Holine
0902337058

Khám phá văn hóa chợ đêm Đài Loan

Thứ ba - 10/10/2017 23:39
Cách đơn giản nhất để trải nghiệm tinh hoa ẩm thực và văn hóa Đài Bắc là ghé thăm các khu chợ đêm.
Đài Loan
Đài Loan
Chợ đêm là một hoạt động vô cùng quen thuộc ở Đài Loan, đây còn là một nét đẹp văn hóa rất ấn tượng mà không nhiều đất nước trên thế giới có được. Chợ đêm Đài Loan không chỉ đơn thuần là… nơi mua bán, chợ đêm còn là nơi giải trí, ăn uống, tụ họp trong một không khí vô cùng náo nhiệt, tấp nập, đông vui như đi trẩy hội…

Có rất nhiều chợ đêm ở Đài Loan, trong số đó nổi tiếng nhất là chợ đêm Thạch Lâm, Miếu Khẩu, chợ đêm Phụng Giáp… Các khu chợ đêm thường bắt đầu tụ họp từ 5 giờ chiều và kéo dài đến 1 – 2 giờ sáng. Rất nhiều gian hàng bán đủ loại mặt hàng từ quần áo, đồ gia dụng được sắp đầy mọi nẻo đường, cho đến các quầy đồ ăn với đủ mùi thơm lừng len lỏi khắp khu chợ. Bạn nhất định phải thưởng thức các món ăn khi đến có dịp đến thăm bất kỳ chợ đêm nào ở Đài Loan, mỗi khu chợ đêm sẽ có những món ngon nổi tiếng khác nhau rất đáng để thử.

Chợ đêm Thạch Lâm, Đài Bắc


Chợ đêm Thạch Lâm (Shilin) nằm ở quận Thạch Lâm, là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, đây không chỉ là một điểm đến quen thuộc của người dân địa phương mà còn thu hút cả du khách nước ngoài. Chợ đêm Thạch Lâm trở nên cực kỳ sống động vào ban đêm khi hàng ngàn người tụ hội về đây, dạo quanh các cửa hiệu và quầy hàng bày đầy ắp đồ, thưởng thức các món ăn ngon lành.

Chợ đêm Thạch Lâm nổi tiếng với hàng loạt các món ăn truyền thống của Đài Loan như hot dog nếp kẹp xúc xích, bánh bao Xiao Long Bao, trứng tráng hàu, gà phi lê chiên và trà sữa chân trâu…Chợ đêm Thạch Lâm sẽ là nơi thích hợp nhất để bạn ghé thăm nếu muốn tìm hiểu cuộc sống và văn hóa đặc trưng của Đài Loan.

Chợ đêm Miếu Khẩu, Cơ Long

Chợ Đêm Miếu Khẩu nằm ở thành phố Cơ Long (Keelung) là thành phố cảng lớn thứ 2 của Đài Loan, chỉ sau Cao Hùng. Chính vì vậy mà Chợ Đêm Miếu Khẩu rất nổi tiếng với các món hải sản đặc sắc. Chợ đêm nằm ngay cạnh ngôi đền nổi tiếng Dianji và cái tên Miếu Khẩu có nghĩa là “lối đi đền thờ”. Sở dĩ ngôi đền được đặt tên như vậy bởi trước đây, ngoài ngôi đền thường xuyên có các quán hàng nhỏ nhỏ, người dân mở lên và kê sát cạnh đền để lấy nhờ ánh sáng từ hàng lồng đèn phía trước đền. Dần dần tụ tập thành một khu chợ sầm uất, ngày nay các chủ hàng vẫn thường để một hàng lồng đèn dùng trang trí trước quán.
 


Đến Chợ Đêm Miếu Khẩu bạn đừng quên thưởng thức các món ăn từ hải sản, có rất nhiều loại hải sản tươi sống để bạn chọn và chủ quán sẽ chế biến ngay tại chỗ cho. Những món đặc sản nổi tiếng ở đây bao gồm súp lươn hầm, bóng sò điệp và thậm chí có cả một số món ngon hiếm có như cá mập voi hun khói, cá keo hun khói.

Chợ đêm Huaxi, Đài Bắc

Nằm gần đền Longshan, chợ đêm Huaxi là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và vô cùng nổi tiếng với những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn. Khu chợ nổi bật với một Chiếc cổng chào dựng mang đậm nét truyền thống Trung Hoa, với những chiếc đèn lồng đỏ để tạo nên dấu ấn đặc trưng thu hút du khách. Dọc hai bên đường là những cửa hàng nổi danh lâu đời bao gồm cả các quán đồ ăn vặt nổi tiếng Đài Loan.

Đặc sản ở chợ đêm Huaxi là rắn, theo người dân địa phương rắn là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Du khách sẽ có dịp được thấy cách thức chuẩn bị rắn để chế biến món ăn, tất nhiên là nó không dành cho những người yếu tim. Đầu tiên những con rắn sẽ được dẫn dụ theo các điệu nhạc, sau đó bị bắt và được chế biến theo món khách hàng đã đặt sẵn. Rượu máu rắn và mật rắn, súp rắn là những món chủ lực được rất nhiều khách hàng yêu cầu. Ngoài ra những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Huaxi là mỳ Dan-tsu, súp mực ống, súp thịt lợn, mì lươn và nhiều món ngon khác nữa.

Chợ đêm Hoa Đài Nam 

Chợ đêm Hoa Đài Nam là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thành phố phía nam của Đài Loan, và chắc chắn đó cũng là một trong những chợ đêm sầm uất nhất Đài Loan. Đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm này chính là món “bánh mì quan tài”, món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, chứa đầy nước sốt kem ngô. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được con số bánh mì khổng lồ được tiêu thụ hằng ngày ở đây. Ngoài ra còn có một số món ăn đặc sản nổi tiếng khác như tiết canh gia vị, ổi ngâm và trà sữa. 

Chợ đêm Hoa Đài Nam còn là một địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ bởi có rất nhiều quầy hàng chơi game, pinball hoặc chụp hình với bạn bè, giải trí sau một buổi thưởng thức phủ phê các món ăn ngon lành. Không giống như các chợ đêm khác, vào thứ Năm, thứ Bảy và chủ nhật, chợ đêm Hoa Đài Nam trở thành một khu chợ hoa nhộn nhịp, bán đủ các loại hoa, các mặt hàng chăm sóc cây cảnh, đặc biệt là các vật dụng chăm sóc hoa lan và cây Banzai.

Chợ đêm Liuhe, Cao Hùng

Chợ đêm Liuhe ở Cao Hùng giống như một khu chợ truyền thống hơn là một khu chợ đêm, bán đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, quần áo, dao và thậm chí là cả động vật sống. Đặc biệt là các loại hải sản đầy rẫy với mực, cua và trứng cá đen (trứng cá muối) đắt tiền, một trong số các món ăn yêu thích của địa phương. Chắc chắn phải nhắc đến một món ăn thú vị rất phổ biến ở chợ đêm Liuhe và trên khắp Đài Loan, món đậu phụ thối. Đậu phụ thối là một món ăn vô cùng nổi danh, được chế biến từ đậu phụ lên men với một loại xốt đặc biệt trong vài tháng, có mùi khá nặng và hương vị có thể được so sánh với một loại phô mai xanh.

Ngoài ra, chợ đêm Liuhe còn là một địa điểm quen thuộc nếu bạn muốn làm đẹp cho thú cưng của mình. Ở đây có rất nhiều quầy hàng chăm sóc thú, cho dù đó là một con mèo, một con chó hoặc một con khỉ, những chủ hàng cũng có thể hô biến nó trở nên mới lạ hơn với một bộ lông nghộ nghĩnh. Bạn nên đến sớm vì các cửa hàng ở đây khá đông khách vào buổi tối.
 Từ khóa: Đài Loan

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây