Holine<br  /><span>0902337058</span>
Holine
0902337058

7 khu vườn xuân đẹp nhất Melbourne

Thứ năm - 07/09/2017 08:43
Mùa xuân về trước ngõ, cũng là lúc trăm hoa đua nở tại các khu vườn trên khắp tiểu bang Victoria.
7 khu vườn xuân đẹp nhất Melbourne

1. Royal Botanic Gardens


Được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Melbourne, vườn Royal Botanic Gardens có đến 10,000 loài cây cối, hoa cỏ từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể ngắm nhìn những bộ sưu tập thực vật tuyệt vời như hoa trà, hoa hồng, xương rồng, dương xỉ... hoặc tản bộ bên hồ Ornamental và ngắm nhìn thành phố Melbourne từ xa.
Khu tiểu cảnh dành cho trẻ em, Ian Potter Foundation Children’s Garden, là một nơi rất thú vị để ghé thăm khi tiết trời ấm áp, với rừng trúc, đường hầm cây, và nhiều trò chơi bổ ích.
Kế bên Royal Botanic Gardens là Đền Tưởng niệm Chiến sĩ trận vong (Shrine of Remembrance) với một bảo tàng quân sự quy mô dưới tầng hầm, dành cho những người yêu thích lịch sử.
Royal Botanic Gardens mở cửa mỗi ngày từ 7.30am đến khi mặt trời lặn. Vào cửa miễn phí.

2. National Rhododendron Garden


Nằm trên dãy núi Dandenong với khí hậu mát mẻ, thời điểm đẹp nhất để ghé thăm vườn National Rhododendron Gardens là vào tháng 10-11, khi hơn 15,000 cây hoa đỗ quyên nở rộ, khoe đủ sắc tím, hồng, cam, đỏ. Khu vườn trên núi này có đến hơn 550/950 loại cây đỗ quyên, cùng nhiều loại hoa khác kể cả hoa anh đào.
Không gì thích hơn khi được dạo chơi giữa những luống hoa, và hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng mới vào xuân.
Mở cửa mỗi ngày từ 10am – 5pm. Vào cửa miễn phí.

3. Alfred Nicholas Memorial Gardens


Cũng thuộc dãy Dandenong ở phía đông Melbourne, khu vườn Alfred Nicholas Memorial Gardens nổi tiếng với những lối đi uốn lượn dưới những hàng cây Mountain Ash khổng lồ, những bãi cỏ tuyệt đẹp thích hợp để picnic, và vô vàn những loài hoa khoe sắc vào mùa xuân như đỗ quyên, hoa trà, hoa anh đào...
Mở cửa mỗi ngày từ 10am – 5pm. Vào cửa miễn phí.

4. Forest Glade


Khu vườn rộng 14 mẫu nằm ở sườn núi phía nam của Mt Macedon này được xem là một trong những khu vườn đẹp nhất nước Úc. Forest Glade được chia thành 4 khu vực: Khu Anh quốc với nhiều loài cây ngoại quốc sặc sỡ, khu Nhật Bản với ngôi nhà bonsai, khu rừng rậm với nhiều loài cây ưa bóng mát, và khu rừng nhiệt đới với nhiều loài cây dương xỉ.
Mở cửa mỗi ngày từ 10am — 4.30pm. Vé vào cửa $8.

5. Alowyn Gardens


Được trao giải National ABC Gardener of the Year vào năm 2008, điểm nhấn của khu vườn Alowyn chính là một lối đi dài 100m với mái vòm phủ cây hoa tử đằng. Ở đây còn có một khu rừng bạch dương rất lãng mạn.
Mở cửa mỗi ngày từ 10am – 5pm. Vé vào cửa $10 dành cho người lớn, miễn phí cho trẻ em.

6. Werribee Park

 
Werribee Park được biết đến với toà biệt thự cổ và khu vườn rộng 10 mẫu, với nhiều loại cây cỏ quý hiếm đến từ nhiều nơi trên nước Úc.
Vườn hồng Victoria State Rose Garden cũng toạ lạc trong Werribee Park, với hơn 5,000 cây hoa hồng khoe sắc từ tháng 10 - tháng 5. Bạn cũng có thể đi dạo dọc theo Sculpture Walk và ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc từ các nghệ sĩ hàng đầu nước Úc.
Mở cửa mỗi ngày từ 10am – 6.30pm.

7. Ballarat Botanical Gardens


Nằm bên bờ hồ Wendouree thanh bình, Ballarat Botanical Gardens thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm với nhiều loài hoa cỏ xứ lạnh. Nơi đây còn nổi tiếng với Prime Ministers Avenue, trưng bày các bức tượng chân dung của 27/29 vị thủ tướng nước Úc (trừ ông Tony Abbott và Malcolm Turnbull chưa được tạc tượng).
Mở cửa mỗi ngày từ 9am – 4.30pm.
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây