Holine<br  /><span>0902337058</span>
Holine
0902337058

Halloween phiên bản Nhật

Thứ tư - 11/10/2017 11:36
Tháng Halloween : dịp ma quỷ hiện hình tại Nhật
Halloween phiên bản Nhật
Ngày  “Halloween” được người Nhật  gọi là “ Hóa lộ quỷ”(dịp ma quỷ hiện hình). Ở đất nước ngập tràn lễ hội như Nhật Bản, Halloween vẫn là một trong những dịp lễ được người dân yêu thích và tổ chức đình đám nhất. Và bạn biết không, Nhật Bản cũng là đất nước tổ chức Halloween rùng rợn nhất thế giới đấy.

Cả tháng đều là lễ hội

Mặc dù Halloween ở nhiều nước được quy ước là ngày 31/10, nhưng tại Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhận sắc thái ma quái của lễ hội này từ những ngày cuối tháng 9 tại các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê…
Không khí Halloween rôn ràng khắp mọi nơi

Tháng 10 năm trước, nước Nhật tíu tít với các hoạt động chào đón Halloween: Các hội thảo về Halloween  ở Yokohama, cuộc thi hóa trang tại Fukuoka và đảo Rokko, concert ca nhạc tại Kyoto, Tokyo Disney Land và Universal Studio cũng tổ chức các hoạt động tham quan chủ để Halloween.

Cuộc hành quân của “binh đoàn ma quỷ”

Mỗi năm, Nhật Bản có hàng trăm lễ hội liên quan đến hóa trang – cosplay, nhưng chẳng dịp nào tuyệt hơn để cả đất nước chơi trò “biến hình” như trong những ngày Halloween.
Đất nước chơi trò “biến hình” trong những ngày Halloween.

Điều làm nên Halloween mang dấu ấn Nhật Bản chính là lễ diễu hành trên khắp các thành phố lớn trên cả nước. Đây là dịp các cosplayers thỏa sức trình diễn mọi trang phục kinh dị và ma quái kiểu Nhật.

Trong đó, cuộc diễu hành nổi tiếng và có quy mô lớn nhất chính là Kawasaki Halloween Parade tại Kanagawa Prefecture, ngoại ô Tokyo với hàng nghìn người với mọi lứa tuổi tham dự. Năm ngoái, Kawasaki Halloween Parade lần thứ 17 được tổ chức vào ngày  27/10 với ước tính gần 3000 người tham dự. Chỉ cần mua vé với mức giá 1000 yên (khoảng 200K), mặc trang phục hóa trang và hơn 6 tuổi là bạn có thể tham dự. Năm nay, cảm hứng Zombie, phù thủy và những linh hồn chết oan đang được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Tuy cực kỳ đông đúc, náo nhiệt và ai cũng kì quái trong các thể loại trang phục, nhưng lễ hội có quy tắc: Mọi hình ảnh cá nhân của người khác khi bạn chụp ảnh đưa lên Youtube hay blog cá nhân đều phải được nhân vật cho phép.

Halloween dành cho … thú cưng

Các chú cún, các cô mèo cũng được hóa trang, đi diễu hành và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí y như chủ của mình, thậm chí còn được cưng nựng hơn, dành được nhiều ưu ái hơn. Thậm chí có cả cuộc thi dành cho chú cún được hóa trang trông kinh dị nhất.
Thú cưng cũng được hóa trang giống như chủ của mình

Những dấu ấn Halloween “made in Japan”


Người Nhật Bản cũng khắc bí ngô, tuy nhiên, các “trái bí ma”  trông đậm chất Nhật Bản và cực kì nghệ thuật.

Một trong những “cảm hứng” hóa trang được yêu thích ở Nhật chính là “kinh dị kiểu dễ thương”  và “kinh dị kiểu…ngon”. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều đoàn cos các loại đồ ăn và bánh kẹo, thậm chí cos nguyên một vườn rau xà lách. Củ cải trắng (daikon) là một loại thức ăn đặc trưng của người Nhật cũng được nhiều người lựa chọn để cos cho trẻ con hay thú cưng.
Món ăn mùa Halloween: Không phải ai cũng dám thử

Lễ “hóa lộ quỷ” ở Nhật còn hấp dẫn bởi cơ man đồ ăn , bánh ngọt được làm theo phong cách Halloween. Và nếu bạn được tặng “một con mắt trợn ngược ngập trong máu” thì cũng đừng có sợ hãi bởi vì đó chỉ là bánh mochi nhân đậu đỏ với sốt dâu. Cực kinh dị nhưng cũng ngon kinh dị. Các mùi vị được ưa chuộng nhất đó là vị bí đỏ, vị dâu (giả làm máu), vị trà xanh (thân mình zombie).

Bạn cũng sẽ tìm thấy những sản phẩm đặc biệt dành cho Halloween phiên bản “duy nhất  tại Nhật Bản” của KitKat, Burger King, Nestle, Baskin Robbins,…

Nếu đến Nhật Bản đúng dịp này, hãy chắc là bạn sẽ đủ can đảm để bắt gặp những xác sống, y tá ma, thậm chí là  ma cà rồng đang lượn lờ giữa đường nhé!

Một số hình ảnh lễ hội

http://venustravel.vn/photos/du-lich-qua-anh/halloween-phien-ban-nhat-12/

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây