Holine<br  /><span>0902337058</span>
Holine
0902337058

Thụy Sĩ - xứ sở thiên đường của du lịch sinh thái

Thứ năm - 03/08/2017 16:45
Thụy Sĩ không chỉ là xứ sở của đồng hồ, của các sản phẩm từ bò sữa, chocolate, dao nhíp... mà còn là thiên đường của du lịch sinh thái.
Thụy Sĩ
Thụy Sĩ
Với hơn 60.000km đường mòn kết hợp với cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp còn nguyên sơ, Thụy Sĩ luôn làm say lòng khách du lịch mỗi khi họ tới thưởng ngoạn xứ sở này.

Chính bởi vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ tốt hơn nữa khách du lịch từ bốn phương trên thế giới, Cơ quan Du lịch Thụy Sĩ (Suisse Tourisme) đã chọn năm 2010 là năm "du lịch khám phá" với rất nhiều tuyến du lịch đi bộ giúp khách du lịch hòa mình vào thiên nhiên và tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của người dân Thụy Sĩ.

Vốn là một quốc gia nhỏ chỉ vỏn vẹn hơn 41.000km2, nhưng Thụy Sĩ lại sở hữu tới tận 60.000km đường mòn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng, đan xen với những dãy núi hùng vĩ Alpes, Jura và gần 1.500 hồ lớn nhỏ.

Cảnh quan thiên nhiên Thụy Sĩ được coi là đa dạng và phong phú vào bậc nhất thế giới. Chỉ cần vài giờ khám phá, khách du lịch có thể được ngắm cảnh quan bờ hồ thơ mộng với những hàng cọ xanh mướt và tận hưởng cảnh núi non hùng vĩ với những đỉnh núi ngàn năm tuyết phủ.

Như tại bang Tessin, sau chuyến thăm quan kỳ thú trên đảo Brissago ở hồ Lớn với vườn thực vật đủ loại, du khách có thể đi từ Ascona hoặc Locarno để tới vùng thung lũng rộng lớn Val Maggia.

Với hơn 800km đường đi bộ, Val Maggia có tới 40 hồ trên núi lớn nhỏ và hệ thực vật đặc biệt đa dạng cũng như những công trình kiến trúc đương đại đặc sắc, như nhà thờ San Giovanni Battista do kiến trúc sư nổi tiếng người bang Tessin thiết kế, Mario Botta.

Cũng tại Tessin, ở phía Bắc của bang này, Val Piora là khu vực có dãy núi Alpes đi qua với độ cao trung bình từ 1.800m tới 2.200m và điều đặc biệt nó trở nên thơ mộng hơn với 20 hồ lớn nhỏ nằm rải rác nơi đây.

Không chỉ có ở Tessin, vùng miền Trung và miền Đông Thụy Sĩ cũng sẽ làm du khách không khỏi trầm trồ về cảnh sắc thiên nhiên có một không hai ở nước này.

Ở mỗi vùng đi qua trên đất Thụy Sĩ, du khách sẽ rất ngạc nhiên được biết tới rất nhiều nét văn hóa truyền thống đa dạng của đất nước nhỏ bé chỉ có 7,7 triệu dân này. Nhưng có lẽ truyền thống khiến khách du thán phục nhất ở người Thụy Sĩ chính là sự tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên. Và đây có lẽ cũng chính là bí quyết thành công của du lịch Thụy Sĩ.
 Từ khóa: Thụy Sĩ

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây