Holine<br  /><span>0902337058</span>
Holine
0902337058

Cùng leo núi Phú Sĩ - di sản văn hóa thế giới

Thứ sáu - 23/06/2017 05:47
Núi Fuji hay Núi Phú Sĩ (富士山 (ふじさん / ふじやま) Fuji-san / Fuji-yama?, Phú Sĩ Sơn) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này.
Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc. Đây là một trong "Ba núi Thánh" của Nhật Bản (三 霊 山 Sanreizan) cùng với núi Tate và núi Haku, và cũng là một nơi đặc biệt của danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử, và đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.

Núi Phú Sĩ - ngọn núi biểu tượng của nước Nhật

Đây là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m. Từ xưa đã được dùng làm đề tài cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, trở thành biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được biết đến như một đối tượng tín ngưỡng, có một đền thờ trên đỉnh núi. Hiện tại xung quanh núi có nhiều địa điểm tham quan như công viên Safari Fuji, thác Shiroito, trong mùa Hè có rất đông khách tới leo núi. Năm 2013 đã được chỉ định là di sản văn hóa thế giới cùng với các di tích văn hóa liên quan khác.

Leo núi Phú Sĩ

Mùa tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là sau khi hết mùa mưa, từ cuối tháng 7 tới cuối tháng 9, nên leo núi 2 ngày liên tục trong khoảng thời gian này. Người muốn leo thong thả thì nên chọn ngày thường. Tùy theo chương trình leo núi mà cổng leo sẽ khác nhau. Cổng Yoshida route bên tỉnh Yamanashi hoạt động từ ngày 1/7 đến giữa tháng 9. Các cổng Fujinomiya route, Subashiri route, Gotemba route bên tỉnh Shizuoka hoạt động từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9. Ngày leo núi mỗi năm sẽ được công khai trên website nên hãy tìm hiểu kỹ.

Sau khi đã quyết định ngày leo núi thì bước tiếp theo, du khách hãy xem bản đồ trên website chính thức của núi Phú Sĩ để hoạch định chương trình leo núi cho mình. Có thể đi bằng xe hơi và bus lên tới 50% độ cao của núi, cho nên hãy lập kế hoạch chi tiết về thời gian xuất phát và thời gian đến nhé. Có những chương trình chính như sau: ngắm cảnh nguyên đêm; trọ lại ở trạm nghỉ trên núi 1 đêm, trọ lại 1 đêm ở độ cao 70, 80% núi, đi về trong ngày. Nếu muốn đi bộ thong thả từ từ thì mất khoảng 12-14 tiếng đi khứ hồi. Trường hợp trọ lại thì cần đặt trước.

Cần chọn trang phục đơn giản, dễ thay đổi để hợp với nhiệt độ. Vì thời tiết trên núi rất bất thường nên hãy mang theo áo mưa. Nên đi giày bền và dễ di chuyển. Những vật dụng như: túi ngủ, bản đồ, chai nước uống 1 lít trở lên, bánh kẹo, đồ chống nắng, khăn giấy, bao ni lông, dụng cụ sơ cứu, khăn mặt, tiền lẻ...là thứ không thể thiếu cho hành trình leo núi.

Phương tiện di chuyển

Tùy theo chương trình leo núi mà cách đi sẽ khác nhau.

Nếu chọn cổng Yoshida route: sử dụng bus leo núi từ ga Fujisan hoặc Kawaguchiko. Nếu đi ô tô thì sau khi ra khỏi Kawaguchiko IC của Chuo Expressway hoặc Fuji Yoshida IC của Higashi-Fujigoko Road thì rẽ vào Fuji Subaru Line. Có bãi đậu xe chỗ Fuji Sabaru Line Gogome (50% độ cao của núi). Vào mùa hè do có qui định hạn chế xe ô tô cá nhân nên không thể sử dụng Fujisan sky line, do đó hãy sử dụng bãi đỗ xe tạm thời ở gần Fuji Yoshida IC.

Nếu chọn cổng Fujinomiya route: sử dụng bus leo núi từ ga Gotemba. Nếu đi ô tô thì sau khi ra khỏi Gotemba IC hoặc Susono IC của Tomei Expressway thì rẽ vào Fujisan sky line. Có bãi đậu xe ở Fujinomiya-guchi Gogome (50% độ cao của núi). Vào mùa hè do có qui định hạn chế xe ô tô cá nhân nên không thể sử dụng Fujisan sky line, do đó hãy sử dụng bãi đỗ xe tạm thời ở bên trong trạm dừng chân "Michi no eki Subashiri".

Chọn cổng Subashiri Route thì sử dụng bus leo núi từ ga Gotemba. Nếu đi xe ô tô thì ra khỏi Gotemba IC của Tomei Expressway hoặc Subashiri IC của Higashi-Fujigoko Road thì rẽ vào Fujiazami line. Ở đây có bãi đậu xe Subashiri Gogome nên những người đi ô tô có thể hoàn toàn yên tâm. Vào mùa hè do có qui định hạn chế xe ô tô cá nhân nên không thể sử dụng Fujisan sky line, do đó hãy sử dụng bãi đỗ xe tạm thời ở gần trạm xe bus "Mizugatsuka Koen".

Nếu chọn cổng Gotemba Route thì sử dụng bus leo núi từ ga Gotemba. Nếu đi xe hơi thì ra khỏi Gotemba IC của Tomei Expressway hoặc Shinfuji IC của Nishifuji Road và Shin-Tomei Expressway, sau đó rẽ vào Fujisan sky line. Có bãi đậu xe miễn phí ở Gotemba-guchi Shin Gogome.

Điểm cần lưu ý là Fuji Subaru Line có phí, còn Fujisan Sky Line, Fujiazami Line là miễn phí.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây